Chào mừng bạn đến với Trang Du lịch huyện Trạm Tấu - tỉnh Yên Bái

Trạm Tấu - đánh thức tiềm năng đầu tư du lịch nghỉ dưỡng

07/02/2023 2:56:00 CH

3887: view

 Là một huyện vùng cao nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Yên Bái, Trạm Tấu được nhớ đến bởi vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ của núi rừng, không khí trong lành, bầu trời xanh ngắt.

Thỉnh thoảng có vạt mây trắng xóa sà xuống đỉnh, lượn lờ làm lô nhô những căn nhà sàn người Mông, Thái và lớp lớp ruộng bậc thang xanh tươi… hút hồn các lữ khách gần xa và đánh thức tiềm năng đầu tư du lịch nghỉ dưỡng đầy hấp dẫn.

Suối khoáng nóng Trạm Tấu - trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm

Nằm lọt thỏm giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, xung quanh là ruộng bậc thang xanh ngắt, khu sinh thái suối khoáng nóng Trạm Tấu, xã Bản Công là điểm đến không thể bỏ qua. Được đắm mình trong dòng nước tự nhiên 100% khoáng, nguồn nước chảy ra từ lòng đất với nhiệt độ vào khoảng 43-45 độ C, ai cũng cảm nhận được sự trong lành, thoải mái và thấy khỏe ra. Tổng quan khu sinh thái này cũng khá lạ và hấp dẫn gồm khu nhà sàn lớn, phòng nghỉ dạng bungalow, nhà hàng, coffee và khu bể bơi suối khoáng nóng, bể bơi nước lạnh…. Có thể thấy tổng thể của khu sinh thái rất đơn giản, hòa vào thiên nhiên tươi sắc mà vẫn đậm nét đẹp tinh tế, riêng tư và độc đáo kiểu kiến trúc nhà sàn vùng cao.

 

Thiết kế khu sinh thái gần gũi với thiên nhiên và bể bơi suối khoáng nóng 100% tự nhiên thu hút mọi lứa tuổi du khách

 

Không chỉ là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cuối tuần, nơi đây còn là địa điểm "check in" lý tưởng cho mọi tín đồ yêu thích du lịch, trải nghiệm. Du khách tới đây có thể ngủ tại khu sinh thái để ngắm trọn cảnh bình minh với những ánh mặt trời đầy sắc màu đang đuổi mây, chiếu rọi xuống cánh đồi chè, ruộng lúa bậc thang xanh tươi, thấp thoáng những cặp vợ chồng người Mông, người Thái đang chăm sóc ruộng lúa và tĩnh lặng thưởng thức ly coffee hoặc tách trà thanh mát Shan tuyết Phình Hồ… Còn nếu ai muốn ngắm trọn thung lũng suối khoáng lung linh huyền ảo với ánh điện lập lòe đủ sắc màu, thưởng thức tiếng hát, tiếng hò reo, điệu nhảy múa của những cô gái Thái bên bếp lửa hồng và thưởng thức các món ăn đặc biệt vùng Tây Bắc thì có thể nghỉ ở các nhà sàn người Thái trên các sườn đồi của làng du lịch cộng đồng nơi đây như ở: Homestay Na Thẩm Eco; Homestay An Nhiên; Homestay Anh Hùng…

Điểm check in lý tưởng của các tín đồ thích du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm

 

Không chỉ có du lịch nghỉ dưỡng, một hình thức du lịch trải nghiệm ở Trạm Tấu khá hấp dẫn được du khách yêu thích là du lịch trải nghiệm leo núi, săn mây ở đỉnh Tà Chì Nhù thuộc xã Xà Hồ cao 2.979 m và kế đến là đỉnh Tà Xùa, xã Bản Công cao 2.865m. Nơi đây, bốn bề được bao phủ bởi những dãy núi cao chót vót, mây trắng bồng bềnh bao phủ xung quanh, lại là điểm có rất nhiều cây hoa Đỗ Quyên nếu đúng thời điểm bạn có thể được chiêm ngưỡng. Ngoài ra, với đa số là rừng nguyên sinh nên những cây cổ thụ già khu này rêu bám dày, nhìn có vẻ rất ma quái nên mọi người gọi là "khu rừng ma mị".

Cách khu sinh thái suối nóng không xa chúng ta cũng có thể khám phá nét văn hóa, ẩm thực độc đáo ở bản Cu Vai, xã Xà Hồ nơi sinh sống của 50 hộ dân đa phần người Mông, những người đã tạo nên các thửa ruộng bậc thang ven triền đồi trải đầy các loại hoa rực rỡ. Còn đối với những ai yêu thích tắm nước suối trong vắt, mát lạnh vào mùa hè thì không thể bỏ qua điểm thác Tà Xùa, chân núi Tà Xùa - nơi chỉ cách Trung tâm thị trấn Trạm Tấu 15-20 phút di chuyển bằng xe máy. Còn không thì Picnic thưởng thức các món ăn Tây Bắc và hóng gió giữa đồi Thông - Eo Gió …. Cách khu sinh thái suối nóng không xa chúng ta cũng có thể khám phá nét văn hóa, ẩm thực độc đáo ở bản Cu Vai, xã Xà Hồ nơi sinh sống của 50 hộ dân đa phần người Mông, những người đã tạo nên các thửa ruộng bậc thang ven triền đồi trải đầy các loại hoa rực rỡ. Còn đối với những ai yêu thích tắm nước suối trong vắt, mát lạnh vào mùa hè thì không thể bỏ qua điểm thác Tà Xùa, chân núi Tà Xùa - nơi chỉ cách Trung tâm thị trấn Trạm Tấu 15-20 phút di chuyển bằng xe máy. Còn không thì Picnic thưởng thức các món ăn Tây Bắc và hóng gió giữa đồi Thông - Eo Gió ….

Cùng leo núi và khám phá văn hóa, ẩm thực ở bản Cu Vai

 

Địa điểm lý tưởng hấp dẫn các nhà đầu tư khu du lịch

Trạm Tấu nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, diện tích tự nhiên là trên 74.000 ha; dân số hơn 30.000 nghìn người, chủ yếu là người Mông (chiếm 79%) nên rất thật thà, chất phác và mến khách.

Trạm Tấu đang là điểm thu hút các nhà đầu tư du lịch nghỉ dưỡng

 

Để thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng quanh khu vực suối khoáng nóng Trạm Tấu, trong các năm gần đây chính quyền địa phương đã thúc đẩy tiến độ thi công các công trình công cộng, dịch vụ tại huyện Trạm Tấu. Đó là công trình sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Trạm Tấu - Bắc Yên chiều dài hơn 16 km, tổng mức đầu tư 260 tỷ đồng, dự kiến thông xe trong quý 3/2022. Khi hoàn thành con đường sẽ giúp kết nối giao thương, du lịch tỉnh Yên Bái với Sơn La và khu vực Tây Bắc dễ dàng hơn. Con đường sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Trạm Tấu sang 1 trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Tây Bắc là đỉnh núi Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La chỉ còn khoảng hơn 1 giờ, đồng thời rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội lên Trạm Tấu sẽ chỉ còn khoảng gần 4 giờ.

Trạm Tấu cũng đã hoàn thành quy hoạch và đang tích cực triển khai xây dựng khu đô thị mới bao quanh khu vực suối khoáng nóng nhằm phát triển thêm các dịch vụ phục vụ du khách về đây nghỉ dưỡng. Áp dụng mô hình chính quyền và người dân cùng xây dựng các hợp tác xã, khu du lịch cộng đồng quanh thị trấn với nhiều dịch vụ, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, văn nghệ... đặc sắc, hấp dẫn.

Với những tiềm năng du lịch tự nhiên ban tặng, cùng chính sách cởi mở của chính quyền, Trạm Tấu đang thu hút và trở thành điểm lý tưởng hấp dẫn các nhà đầu tư khu du lịch trên mọi miền tổ quốc.

Theo Báo Dân trí

 

Theo Báo Dân trí

Các tin khác

16-20 of 42<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  >

CÁC ĐIỂM DU LỊCH

Bản đồ du lịch

Du khách chia sẻ