Chào mừng bạn đến với Trang Du lịch huyện Trạm Tấu - tỉnh Yên Bái

Trạm Tấu- “thiên đường” của những người yêu thích leo núi

24/08/2022 8:55:00 SA

4607: view

Trạm Tấu được thiên nhiên ban tặng những ngọn núi cao, hùng vĩ mà nổi bật nhất là hai đỉnh Tà Chì Nhù độ cao 2.979 m và Tà Xùa 2.875 m so với mực nước biển. Đây là hai ngọn núi đứng trong top 15 ngọn núi cao nhất Việt Nam mà bất cứ dân leo núi cũng như những người ham chinh phục luôn mong ước được trải nghiệm trên những cung đường đầy khó khăn, thử thách và đẹp như lạc vào tiên cảnh.

Du khách chinh phục đỉnh Tà Xùa.

 

Là địa phương vùng cao của tỉnh Yên Bái, huyện Trạm Tấu cách Hà Nội hơn 300 ki-lô-mét đường bộ. Với địa hình đặc trưng của vùng núi Tây Bắc, Trạm Tấu được thiên nhiên ban tặng những ngọn núi cao, hùng vĩ với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên làm mê đắm lòng người.

 
Nổi bật nhất là hai đỉnh núi Tà Chì Nhù với độ cao 2.979 m và đỉnh núi Tà Xùa 2.875 m so với mực nước biển. Đây là hai ngọn núi đứng trong top 15 ngọn núi cao nhất Việt Nam mà bất cứ dân leo núi cũng như những người ham chinh phục luôn mong ước được trải nghiệm trên những cung đường đầy khó khăn, thử thách và đẹp như lạc vào tiên cảnh. 
 
Đỉnh núi Tà Chì Nhù được mệnh danh là "nóc nhà” Yên Bái, đứng thứ 7 trong top 15 đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Nằm trên địa bàn xã Xà Hồ cách thị trấn 18 ki-lô-mét có thể di chuyển bằng xe máy tới chân núi. Từ đây, du khách bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh núi được ví như "đại dương trên mây”. 
 
Đến với Tà Chì Nhù một ngày nắng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp vô cùng và có sự thay đổi liên tục theo độ cao. Khi chiêm ngưỡng những cánh rừng nguyên sinh đẹp mê hồn, khi "mục sở thị” ngôi rừng trúc dày đặc đan xen nhau như trong những bộ phim dã sử; chiêm ngưỡng những đàn ngựa nhởn nhơ gặm cỏ những triền đồi đầy cây cỏ và hoa lá như những thảo nguyên trong truyện cổ tích. 
Theo Báo Yên Bái
Khi leo lên đến đỉnh núi, khung cảnh nơi đây phải nói là tuyệt đẹp. Và khi tia nắng cuối cùng tắt sau ngọn núi xa cũng là lúc ánh trăng vừa kịp tới. Đốt một đống lửa, mang theo một ít khoai và ngô để nướng, có thêm một chút trà nhẹ hoặc cafe nữa thì bạn đã có một bữa tối hoàn hảo quây quần bên đống lửa bập bùng. 
 
Đứng thứ 2 về độ cao tại tỉnh Yên Bái và thứ 13 trong top 15 ngọn núi cao nhất Việt Nam là đỉnh Tà Xùa thuộc xã Bản Công, huyện Trạm Tấu. Tà Xùa được mệnh danh là "thiên đường” mây trong lòng những con người đam mê trekking. 
 
Tuy không phải là đỉnh núi quá cao nhưng lại là địa điểm khó bởi độ hiểm trở của địa hình, với những dốc núi cheo leo, uốn lượn, đường đèo hiểm trở, quanh co. Chinh phục được đỉnh Tà Xùa chính là thành quả của việc khám phá những giới hạn mới của bản thân. 
 
Thời điểm đẹp nhất trong năm để nhìn thấy đại dương mây trời cuồn cuộn xuất hiện trên nền trời xanh biếc là từ tháng 10 năm trước đến tháng 4 năm sau. 
 
Đỉnh Tà Xùa có 3 đỉnh hợp thành một kỳ quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, trông giống như một con khủng long thời tiền sử với sống lưng nhô lên uốn lượn. Dọc đường chinh phục dãy núi, du khách sẽ đi qua một mỏm đá có hình dáng rất giống đầu rùa, chiếc đầu rùa này nằm ở độ cao 2.120 m, đây là địa điểm thú vị và được các du khách yêu thích và ghi lại được nhiều khung hình đẹp.
 
Điểm nhấn vô cùng hấp dẫn trong cung này đó là rừng rêu ở Tà Xùa. Xuyên qua rừng rêu là tới đỉnh Tà Xùa. Đứng trên đỉnh Tà Xùa nhìn xuống những đám mây lơ lửng trên cao như chốn bồng lai tiên cảnh, xa xa những cung đường đã đi qua hiện ra một cách mờ ảo sau màn sương dày đặc, phía dưới là những bản làng của người Mông, người Thái, tạo nên một bức tranh hữu tình và đậm chất thơ... 
 
Bên cạnh loại hình du lịch leo núi thể thao mạo hiểm, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị khác tại địa phương như: tham quan phiên chợ huyện, thư giãn tắm suối khoáng nóng và thưởng thức những nét văn hóa vùng miền của mảnh đất vùng cao này.
 
Những năm gần đây, huyện Trạm Tấu đã đẩy mạnh khai thác các điểm leo núi. Huyện đã tổ chức nhiều đoàn khảo sát, gắn biển chỉ dẫn, cảnh báo nguy hiểm, đặc biệt là đã xây dựng những đường cáp giúp người leo có điểm bám an toàn. Bên cạnh đó, các dịch vụ đi theo cũng dần phát triển, những năm gần đây, người dân bản địa đã bắt đầu làm du lịch như homestay, dịch vụ porter - gùi đồ… đáp ứng được nhu cầu của du khách tới khám phá.
Theo Báo Yên Bái

 

Nhà hàng, khách sạn khác:

1-5 of 7<  1  2  >

CÁC ĐIỂM DU LỊCH

Bản đồ du lịch

Du khách chia sẻ