Chào mừng bạn đến với Trang Du lịch huyện Trạm Tấu - tỉnh Yên Bái

Trạm Tấu đưa rừng pơ mu trở thành sản phẩm du lịch mới lạ

27/04/2023 9:01:00 SA

2009: view

Huyện Trạm Tấu nơi đầu nguồn của suối Thia, có diện tích pơ mu lớn nhất tỉnh Yên Bái. Đó là một loài gỗ quý thuộc họ thông, được người dân Trạm Tấu bảo vệ và gìn giữ từ nhiều đời nay. Bà con nơi đây mong muốn rừng pơ mu sẽ trở thành một sản phẩm du lịch đặc biệt và mới lạ, thu hút du khách trong và ngoài nước.

18 ha rừng pơ mu ở xã Hát Lừu sừng sững giữa đại ngàn. Bởi rừng pơ mu này luôn được các cấp chính quyền cùng cộng đồng dân cư địa phương chăm sóc, bảo vệ nghiêm ngặt.

Huyện Trạm Tấu - nơi đầu nguồn suối Thia, có diện tích pơ mu lớn nhất tỉnh Yên Bái với trên 40 ha. Pơ mu thuộc họ thông, là một loài gỗ quý bởi mùi thơm, vân đẹp, chống chịu được nắng mưa và mối mọt, xưa thường dùng lợp mái nhà. 

Để bảo tồn, gìn giữ nguồn gen quý hiếm, năm 1993, Lâm trường Trạm Tấu (nay là Ban Quản lý rừng phòng hộ) đã lên rừng lấy hạt pơ mu về gieo ươm, trồng 2,7 ha tại xã Hát Lừu. Đến nay, diện tích pơ mu đã được nhân rộng ra các xã: Phình Hồ, Bản Mù, Bản Công, Túc Đán, Làng Nhì… 
 
 
Đến với rừng pơ mu Trạm Tấu vào bất kỳ mùa nào trong năm, du khách cũng có thể vừa ngắm, vừa tìm hiểu về loài thực vật thuộc loại nguy cấp quý hiếm có tên trong sách Đỏ Việt Nam, vừa hít thở không khí trong lành, mát mẻ, êm ái vào da thịt, tận hưởng cảm giác nồng nàn của hương nhựa pơ mu lan tỏa. 
 
Từ lợi thế rừng pơ mu quý giá cùng nhiều tiềm năng về thiên nhiên kỳ vĩ, con người thân thiện, giàu bản sắc văn hóa, Đề án "Phát triển du lịch trên địa bàn huyện Trạm Tấu giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” đã ưu tiên phát triển du lịch sinh thái cộng đồng.
 
Phát triển du lịch sinh thái từ rừng pơ mu được huyện Trạm Tấu xây dựng, đảm bảo hài hòa giữa mục tiêu phát triển du lịch với bảo tồn thiên nhiên.
 
Nhiều kế hoạch, ý tưởng phát triển du lịch sinh thái từ rừng pơ mu đã được huyện Trạm Tấu xây dựng, đảm bảo hài hòa giữa mục tiêu phát triển du lịch với bảo tồn thiên nhiên. Các hoạt động kêu gọi xúc tiến đầu tư, phát triển dịch vụ, tham quan rừng pơ mu được đưa vào các tour, tuyến du lịch… đang được thúc đẩy hướng đến mục tiêu phát triển rừng pơ mu trở thành điểm tham quan nghỉ dưỡng độc đáo, một sản phẩm du lịch đặc biệt và khác biệt của huyện Trạm Tấu với du khách trong và ngoài nước.
 
Theo Báo Yên Bái

 

 

Các tin khác

1-5 of 9<  1  2  >

CÁC ĐIỂM DU LỊCH

Bản đồ du lịch

Du khách chia sẻ