Chào mừng bạn đến với Trang Du lịch huyện Trạm Tấu - tỉnh Yên Bái

Yên Bái lần đầu tiên tổ chức Giải leo núi “Bước chân trên mây”

22/09/2023 10:03:00 SA

3063: view

Giải leo núi “Bước chân trên mây” chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái lần đầu tiên tổ chức sẽ có sự tham gia của 100 vận động viên là phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Để chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù, du khách cần chuẩn bị thể lực trước từ 1-2 tuần bằng các bài tập đi bộ, chạy, leo cầu thang, đứng lên ngồi xuống, tập thở… để có chuyến đi an toàn, thành công.

Lần đầu tiên, Giải leo núi "Bước chân trên mây” chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái sẽ diễn ra từ ngày 29/9- 1/10/2023, dự kiến khai mạc tại sân vận động huyện Trạm Tấu. Giải do Ủy ban nhân dân huyện Trạm Tấu và Báo Pháp luật Việt Nam, Công TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt (Yên Bái) đồng tổ chức.

Giải leo núi "Bước chân trên mây” được tổ chức quy mô cấp huyện mở rộng, có sự tham gia của 100 vận động viên là phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Tham gia Giải, các vận động viên sẽ leo núi đường dốc tự nhiên, cự ly 10 km. Xuất phát tại chân núi thuộc chòm Cang Chi Khúa, thôn Sáng Pao, xã Xà Hồ, lên đích là đỉnh núi Tà Chì Nhù ở độ cao 2.979m so với mực nước biển. 

Thời gian cho vận động viên tham gia từ điểm xuất phát đến điểm đích, dự kiến tại điểm xuất phát từ 7 giờ 16 giờ cùng ngày. 

Chinh phục thành công đỉnh Tà Chì Nhù, du khách sẽ đắm say với vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh nơi đây.

Giải leo núi "Bước chân trên mây" chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù lần thứ I, huyện Trạm Tấu năm 2023 nhằm rèn luyện, nâng cao sức khỏe cộng đồng; phát triển phong trào thể thao nói chung, phong trào thể thao leo núi mạo hiểm nói riêng. 

Cùng với đó, huyện Trạm Tấu mong muốn thông qua Giải, hình ảnh đẹp, điểm du lịch độc đáo của Trạm Tấu sẽ đến nhiều hơn với du khách trong và ngoài nước. Từ đó, thu hút các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư và tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch để Trạm Tấu trở thành điểm du lịch hấp dẫn với thương hiệu "Trạm Tấu ấm áp suối nguồn, bát ngát biển mây”. 

Đỉnh Tà Chì Nhù là ngọn núi cao thứ 7 của Việt Nam với độ cao 2.979m, nằm trong khu vực bản Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, được ví như "đại dương trên mây”, cuốn hút người chinh phục với vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Cùng với đó, bắt đầu tháng 9 là khoảng thời gian lý tưởng để những người ưa du lịch khám phá tận hưởng biển mây cũng như đắm say trong sắc tím bát ngát của cánh đồng hoa Chi Pâu tràn suốt sườn núi cùng những chú ngựa thong dong đẹp như miền cổ tích.

Theo Báo Yên Bái

 

Các tin khác

1-5 of 42<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  >

CÁC ĐIỂM DU LỊCH

Bản đồ du lịch

Du khách chia sẻ