Chào mừng bạn đến với Trang Du lịch huyện Trạm Tấu - tỉnh Yên Bái

Trạm Tấu sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ

26/04/2024 2:27:00 CH

136: view

Chỉ cách thành phố Yên Bái 100km đường tốt lại sở hữu những điểm đến độc đáo của vùng cao như: suối khoáng nóng Trạm Tấu, rừng rêu Tà Xùa, thác nước Tà Xùa, thác đôi Kháo Chu, thác Háng Đề Chơ, đỉnh núi Tà Chì Nhù, Lau Camping Phình Hồ…, Trạm Tấu đang là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày năm nay.

Du khách trải nghiệm pic-nic tại Đồi thông Eo gió, huyện Trạm Tấu.

 

Nắm bắt nhu cầu của du khách dịp nghỉ lễ, huyện Trạm Tấu đã tập trung chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật, tăng cường kết nối tour, tuyến, làm mới các sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ, sẵn sàng đón khách tham quan, trải nghiệm.

Ông Khang A Chua - Phó Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu cho biết: " Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá để thu hút du khách trong và ngoài nước, huyện đã  kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn, không để xảy ra tình trạng kinh doanh, sử dụng thực phẩm kém chất lượng. Các dịch vụ phục vụ du khách đều yêu cầu phải niêm yết giá công khai, không để xảy ra tình trạng tùy tiện tăng giá, chèo kéo, ép khách. Đồng thời, có phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thời điểm trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ”. 

Được thiên nhiên ban tặng cho nguồn suối khoáng nóng tự nhiên, nhiều khu nghỉ dưỡng gắn với tắm khoáng nóng quy mô, gần gũi với thiên nhiên cùng các điểm du lịch cộng đồng đặc sắc được đầu tư, xây dựng và đi vào hoạt động  thời gian gần đây đã tạo nên những điểm nhấn cho du lịch huyện Trạm Tấu. 

Để phát huy tiềm năng, thế mạnh thiên nhiên ban tặng, ngoài khai thác hiệu quả nguồn nước khoáng nóng tự nhiên phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách, Hợp tác xã (HTX) Du lịch Hải Cường, ở khu phố 3, thị trấn Trạm Tấu đã đặc biệt chú trọng đến việc khai thác yếu tố bản sắc vùng miền để tạo sự khác biệt với các khu du lịch khác. Bản sắc của đồng bào dân tộc Mông, dân tộc Thái hiện diện trong kiến trúc phòng nghỉ, văn hóa ẩm thực đến sinh hoạt văn hóa. 

Nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất, anh Vũ Mạnh Cường - Giám đốc HTX Du lịch Hải Cường cho biết: "Hiện , HTX có 4 phòng nghỉ cộng đồng với sức chứa hơn 60 khách, 1 nhà hàng phục vụ ẩm thực. Khu vực tắm, ngâm nước khoáng gồm 3 bể bơi (1 bể nóng, 2 bể  lạnh) và 1 bể ngâm mát xa khoáng nóng. Các bể tắm khoáng đều thay nước đều đặn hàng ngày để đảm bảo vệ sinh. Chúng tôi cũng liên kết với các đội văn nghệ của các xã lân cận để phục vụ các đoàn du khách có nhu cầu thưởng thức các món ăn và văn hóa dân tộc khi đến với địa phương”. 

Là homestay trên địa bàn xã Hát Lừu, Zoni Home có 12 phòng nghỉ với sức chứa trên 30 khách. Ngoài dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, homestay đã quan tâm đến tổ chức các hoạt động vui chơi cho khách. 

Chị Bùi Thị Minh Nghĩa – chủ cơ sở dịch vụ lưu trú homestay Zoni Home thông tin: "Cùng với việc trang trí, dọn dẹp nhà cửa, bổ sung thêm các tiểu cảnh trang trí, trồng thêm cây, hoa phục vụ sở thích chụp ảnh, check-in của du khách, chúng tôi cũng chuẩn bị thực phẩm sạch, tươi ngon theo hướng tự cung, tự cấp. 

Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ năm nay, cơ sở đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm du lịch nông thôn cho du khách. Khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm leo núi, ngắm thác, tắm lá thuốc, pic nic tại Đồi thông Eo Gió, thăm bản làng, giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại… Đến thời điểm hiện tại, công suất phòng dịp nghỉ lễ đã đạt 50%. Đã có 4 đoàn khách ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và đoàn du khách người Pháp đăng ký đặt phòng và tham gia các hoạt động trải nghiệm”.  

>> Trạm Tấu phát triển du lịch mạo hiểm

Hiện nay trên địa bàn huyện Trạm Tấu có 14 HTX và 4 doanh nghiệp đầu tư, xây dựng các địa điểm, dịch vụ du lịch, như: Lau Camping Phình Hồ - Khu nghỉ dưỡng cắm trại và săn mây ở xã Phình Hồ; Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt; Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Trạm Tấu Bibury Retreat của Công ty TNHH Hoàng Hà Bibury... 

Toàn huyện còn các tổ hợp tác du lịch và trên 30 hộ kinh doanh du lịch cộng đồng; trong đó có 01 khách sạn, 05 nhà nghỉ, 24 homestay đang  duy trì hoạt động tốt. 

Những năm qua, để phát triển du lịch theo hướng xanh, gắn với bảo vệ môi trường, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, huyện Trạm Tấu đã tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch đồng thời xây dựng các sản phẩm đặc thù như: Du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng nóng; khu vực đồi thông Eo Gió, chòm Cu Vai, thôn Háng Xê; LauCamping Phình Hồ; thác Háng Đề Chơ, xã Làng Nhì, du lịch cộng đồng xã Hát Lừu; du lịch mạo hiểm săn mây trên hai đỉnh Tà Xùa và Tà Chì Nhù...

Việc kỳ nghỉ năm nay kéo dài chính là cơ hội vàng để thúc đẩy các sản phẩm tour tốt hơn cho du khách khi đến với Trạm Tấu "Ấm áp suối nguồn, bát ngát biển mây”, đón đầu mùa du lịch hè sắp đến với mong muốn là điểm đến thú vị, an toàn, hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ năm nay.

Theo Báo Yên Bái

Các tin khác

1-5 of 83<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

CÁC ĐIỂM DU LỊCH

Bản đồ du lịch

Du khách chia sẻ