Chào mừng bạn đến với Trang Du lịch huyện Trạm Tấu - tỉnh Yên Bái

Cuộc thi “Trình diễn trang phục H’Mông” xã Phình Hồ

03/05/2023 12:00:00 SA

1605: view

Nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Vừa qua, UBND xã Phình Hồ phối hợp công ty Tabala tổ chức cuộc thi “Trình diễn trang phục H’Mông” xã Phình Hồ tại Lau Camping, đây là khu nghỉ dưỡng cắm trại và săn mây ở xã Phình Hồ. Tới dự có đồng chí Nguyễn Quốc Luận – Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện Trạm Tấu.

Các đại biểu và diễn viên tham dự cuộc “Trình diễn trang phục H’Mông” xã Phình Hồ

Tham dự cuộc thi có hơn 30 thí sinh, nghệ nhân chia làm 04 đội đến từ 03 thôn của xã, các đội tham gia 03 nội dung gồm: Trình diễn trang phục; thuyết trình về bộ trang phục truyền thống; biểu diễn văn nghệ với các tiết mục mang đậm đà bản sắc như: Hát, thổi khèn Mông, nhị, sáo ngang; đàn môi, kèn lá… chất liệu dân ca thấm đẫm trong từng tiết mục, và cái hồn cốt của âm nhạc Mông vẫn lưu giữ tạo thành giá trị truyền thống.

 

 

 

Hiện nay, xã Phình Hồ có 98% dân số là đồng bào dân tộc Mông Xi sinh sống. Cuộc thi “Trình diễn trang phục H’Mông” xã Phình Hồ là hoạt động thiết thực, góp phần tôn vinh và phát huy bản sắc văn hóa, giới thiệu những nét đặc sắc của đồng bào dân tộc H'Mông trên địa bàn với du khách gần xa. Đây cũng là dịp để các các nghệ nhân và bà con chia sẻ kinh nghiệm trong gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc mình.

Kim Thoa, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa Trạm Tấu

Các tin khác

1-5 of 9<  1  2  >

CÁC ĐIỂM DU LỊCH

Bản đồ du lịch

Du khách chia sẻ