Chào mừng bạn đến với Trang Du lịch huyện Trạm Tấu - tỉnh Yên Bái

Huyện Trạm Tấu tham quan, học tập mô hình du lịch tại tỉnh Lai Châu

10/08/2022 10:53:00 SA

1979: view

Từ ngày 05/8 - 08/8/2022, Đoàn công tác của huyện Trạm Tấu do đồng chí Khang A Chua - Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến khảo sát, trao đổi, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng tại huyện Phong Thổ và Tam Đường tỉnh Lai Châu. Tham gia đoàn có 35 thành viên là các đồng chí lãnh đạo một số ban ngành, đại diện các xã có tiềm năng phát triển du lịch và các chủ homestay trong địa bàn huyện.

Đoàn đã đi thăm bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ, xã Sin Suối Hồ; thăm bản Thẳm, xã Bản Hon, Bản Lao Chải 1, xã Khun Há và điểm nhảy dù ở Sì Thâu Chải. Tại các điểm tham quan học hỏi, đoàn công tác Trạm Tấu đã tìm hiểu và trải nghiệm cách đồng bào dân tộc Mông ở Lai Châu phát triển du lịch cộng đồng. Các mô hình du lịch tại đây người dân vẫn giữ được nét đặc trưng văn hóa của người Mông. Các Homestay chủ yếu được xây dựng bằng vật liệu tự nhiên, trang trí bằng thổ cẩm và các dụng cụ truyền thống như khèn, sáo, váy Môn,g ngoài ra tại các điểm du lịch còn có thêm các điểm chekin, các khu chợ truyền thống, nhà trình tường… để du khách có thể tìm hiểu sâu hơn nữa văn hoá bản địa. Tại các điểm tham quan, đoàn đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm làm du lịch cộng đồng của địa phương, trong đó có việc lưu giữ những giá trị truyền thống của dân tộc như nhà truyền thống, cách bố trí kiến trúc, sắp xếp không gian cũng như tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp tại các điểm du lịch.

Qua chuyến tham quan học tập, đoàn sẽ lựa chọn cách làm du lịch hay, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của huyện Trạm Tấu để triển khai thực hiện, từng bước đưa ngành du lịch của huyện ngày càng phát triển./.

Ngọc Huyền. Trung tâm Truyền thông và Văn hóa

Các tin khác

1-5 of 84<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

CÁC ĐIỂM DU LỊCH

Bản đồ du lịch

Du khách chia sẻ