Chào mừng bạn đến với Trang Du lịch huyện Trạm Tấu - tỉnh Yên Bái

Trạm Tấu (Yên Bái) đa dạng sản phẩm du lịch sinh thái, trải nghiệm

16/08/2023 1:55:00 CH

3311: view

Phát triển du lịch huyện Trạm Tấu cơ bản trở thành ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu kinh tế chung của huyện, sản phẩm du lịch đa dạng, khác biệt, có chất lượng, thân thiện với môi trường, trở thành điểm du lịch hấp dẫn.

UBND huyện Trạm Tấu đã triển khai các nhiệm vụ theo Kế hoạch về thực hiện Đề án phát triển du lịch trên địa bàn huyện Trạm Tấu giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 đến các cơ quan, đơn vị, ban, nghành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Với mục tiêu phát triển du lịch huyện Trạm Tấu cơ bản là phát triển hệ thống sản phẩm và hoạt động du lịch đồng bộ, chất lượng cao, đa dạng với các loại hình du lịch sinh thái, trải nghiệm, ẩm thực, nghỉ dưỡng khoáng nóng, cộng đồng,... trong đó, lấy nghỉ dưỡng khoáng nóng là trọng tâm, tạo điểm nhấn và yếu tố khác biệt nhằm khắc phục tính thời vụ, thu hút nhiều thị trường khách du lịch, thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển.

Đồng thời phát triển du lịch huyện Trạm Tấu cơ bản trở thành ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu kinh tế chung của huyện, sản phẩm du lịch đa dạng, khác biệt, có chất lượng, thân thiện với môi trường, trở thành điểm du lịch hấp dẫn với thương hiệu “Trạm Tấu ấm áp suối nguồn, bát ngát biển mây”.

Trạm Tấu ấm áp suối nguồn, bát ngát biển mây

Huyện đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch của huyện, giới thiệu và cập nhật thường xuyên các chương trình, sự kiện và các hoạt động du lịch của huyện Trạm Tấu trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của huyện, các xã, thị trấn, nền tảng mạng xã hội (youtube, facebook, fanpage, Tiktok,...), đường dây hỗ trợ khách du lịch để giới thiệu đến nhân dân và du khách trong và ngoài nước.

Cùng với đó, huyện đã chủ động xây dựng và định vị rõ thương hiệu du lịch Trạm Tấu hướng tới hoàn thiện hệ sinh thái du lịch theo chuỗi giá trị, tạo nên hình ảnh và điểm đến đặc thù với các sản phẩm du lịch như: Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng hài hòa với thiên nhiên: nước khoáng nóng, Lau Camping... du lịch trải nghiệm và khám phá; du lịch mạo hiểm như: chinh phục đỉnh Tà Xùa, thác nước Tà Xùa, xã Bản Công; Tà Chì Nhù xã Xà Hồ; Thác Đề Chơ, xã Làng Nhì.

Huyện cũng đã chủ động triển khai các dự án hỗ trợ phát triển cộng đồng, để nâng cao chất lượng cuộc sống của dân cư tạo hình ảnh tốt về các hoạt động du lịch trong nhận thức của cộng đồng dân cư. Đồng thời chỉ đạo Trung tâm Truyền thông và Văn hóa xây dựng nội dung thông tin tuyên truyền trên Đài phát thanh bằng 3 thứ tiếng: Việt, Mông và Thái góp phần gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống, bảo vệ môi trường để phát triển du lịch.

UBND huyện đã tăng cường công tác chỉ đạo nâng cao chất lượng dịch vụ công, tăng cường quản lý nhà nước về du lịch và hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, xã hội hóa đầu tư phát triển khu, điểm du lịch quan trọng. Huy động các nguồn vốn đầu tư, ưu tiên dành nguồn lực từ ngân sách để đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật du lịch đồng bộ theo thứ tự ưu tiên để kết nối giữa các khu, các điểm du lịch. Khuyến khích đầu tư phát triển kinh tế hộ gia đình, khuyến khích việc đóng góp từ du lịch cho hoạt động bảo tồn, phục hồi các giá trị về sinh thái, văn hóa và phát triển du lịch xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Trạm Tấu phát triển du lịch xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, huyện cũng chú trọng công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với phát triển du lịch bền vững; ứng dụng khoa học công nghệ; quảng bả, xúc tiến du lịch và tăng cường liên kết phát triển điểm du lịch; bảo vệ tài nguyên môi trường, khuyến khích phát triển du lịch sinh thái và các loại hình du lịch thân thiện với môi trường, khuyến khích sử dụng năng lượng tái tạo; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho khách du lịch đến với Trạm Tấu.

Chất lượng dịch vụ trên địa bàn huyện cũng được nâng lên đáp ứng yêu cầu của phân khúc khách du lịch hạng sang và trung bình. Tính đến hết tháng 6/2023, toàn huyện có 26 cơ sở lưu trú, trong đó 01 khách sạn đạt chuẩn 3 sao, 05 nhà nghỉ, 21 cơ sở lưu trú Homestay đủ điêu kiện chuẩn kinh doanh lưu trú. Trong 6 tháng năm 2023, lượng khách du lịch đến với huyện Trạm Tấu là 79.700 lượt; lượt khách quốc tế là 1.198 người; doanh thu đạt trên 50,1 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về đẩy mạnh phát triển du lịch tỉnh Yên Bái nói chung và của huyện Trạm Tấu nói riêng. Xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện tổ chức các lễ hội nhằm nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, di tích lịch sử gắn với phát triển du lịch trên địa bàn huyện. Phối hợp tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ cho các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, kinh doanh lưu trú du lịch tại nhà dân cho cộng đồng dân cư.

Tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân, các dự án đầu tư phát triển du lịch gắn với chú trọng đầu tư, tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử - văn hóa, danh thắng, xây dựng công trình văn hóa, thể thao tạo điểm nhấn, ấn tượng phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng.

Nguồn: congluan.vn

 

Các tin khác

1-5 of 82<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

CÁC ĐIỂM DU LỊCH

Bản đồ du lịch

Du khách chia sẻ